Hướng dẫn khai báo y tế bằng QR code

Đăng vào 25/03/2021 00:00

QR code

Trường Đại học Luật Hà Nội

Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh

 

Hướng dẫn khai báo y tế bằng QR code

1. Khai báo trên Web

Viên chức, người lao động, học viên, sinh viên có thể thực hiện “Khai báo y tế” bằng sử dụng các trình duyệt web như Firefox/ Côc Côc/ Chrome cách truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet.

BƯỚC 1:  Truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn, chọn mục “Khai báo toàn dân”.

BƯỚC 2: Nhập chính xác Số điện thoại di động để nhận được Mã OTP (Mã bảo mật) từ hệ thống. Hệ thống gửi lại Mã OTP cho người dân qua tin nhắn “IT-antiNCOV” trên điện thoại.

BƯỚC 3: Nhập Mã OTP để vào hệ thống và thực hiện khai báo

2. Khai báo trên di động

Viên chức, người lao động, học viên, sinh viên có thể thực hiện “Khai báo y tế” trên điện thoại di động bằng cách tải các ứng dụng về máy cá nhân.

BƯỚC 1: Truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android) /App Store (IOS) để tìm và tải các ứng dụng với tên “Vietnam Health Declaration” “Bluzone” “Ncovi” cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động.

BƯỚC 2: Thực hiện cập nhật chính xác thông tin Số điện thoại di động để nhận Mã xác thực (OTP) và truy cập hệ thống

BƯỚC 3: Chọn chức năng “Khai báo y tế” để cập nhật các thông tin cần thiết có yêu cầu dấu (*) theo mẫu của Bộ y tế ban hành và “Gửi thông tin”.

(!) Lưu ý: Với phần mềm “Vietnam Health Declaration” có thể nhớ Số thẻ bảo hiểm y tế thì người dân có thể thực hiện chọn “Có thẻ bảo hiểm y tế” để nhập thông tin SỐ THẺ và hệ thống tự động cập nhật các thông tin cá nhân.

BƯỚC 4: Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã “QR-CODE” cho người dân có thể sử dụng “Check-in/Check-out y tế” tại các nơi yêu cầu.

Ghi chú:

- Đề nghị viên chức, người lao động, học viên, sinh viên thực hiện khai báo ít nhất một lần.

- Đề nghị khách đến làm việc thực hiện quét mã QR khai báo khi đến và rời khỏi trường.